Vô sinh nữ là nỗi lo lắng của nhiều chị em, Trong đó có những nhóm Nguyên Nhân chính gây ra như sau. hãy cùng nhau báo phụ nữ Kiều Việt tìm hiểu để làm được sự phòng ngừa vô sinh hiệu suất cao.

Không rụng trứng

Để hiểu có rụng trứng hay là không, bạn cũng có thể dựa vào hiện tượng như: hành kinh có đều hay không, ra chất nhầy giữa chu kỳ kinh, độ nóng thể chất, siêu âm sự đi lên nang noãn & xét nghiệm máu định lượng nội tiết. Trong số đó, định lượng nội tiết, siêu âm hoặc nội soi ổ bụng sẽ hỗ trợ chẩn đoán.

Khoảng 70 - 80% phụ nữ không rụng trứng do bận bịu triệu chứng buồng trứng đa nang với biểu hiện: kinh thưa, mất kinh hoặc mọc nhiều trứng cá, lông rậm, béo tốt và kèm theo rất nhiều nang bé dại đc bắt gặp lúc siêu âm. bên cạnh đó, đàn bà đến tuổi sinh sản không rụng trứng còn do suy nhược vùng dưới đồi - tuyến yên ở não bộ vốn dĩ là bộ phận kích thích buồng trứng sinh hoạt, hoặc bởi vì tăng tiết prolactin mang đến tức chế buồng trứng.

vì vậy, khuyến cáo đầu tiên cho các chị em là hãy nỗ lực thư giãn, thoải mái, tin yêu vào thầy thuốc, điều ấy đóng góp một nửa vào sự chiến thắng trong điều trị vô sinh.

Tắc vòi trứng

Đó là Vì Sao chiếm hơn 40% các trường hợp vô sinh ở phái đẹp & có tương quan đến tiền sử hút và nạo thai. Vì vậy, đàn bà cần thiết phải thường dùng những liệu pháp tránh thai an toàn. Nếu lỡ có thai thì nên đến hút & nạo thai ở những cơ sở y tế chuyên khoa bảo vệ. Phương pháp nội soi ổ bụng để gỡ dính tắc vòi trứng, mở thông vòi hoặc nối lại vòi… sẽ mang lại hiệu quả tốt trong những trường hợp bị tổn thương ít & nhẹ. 70% những tình huống còn lại chỉ thậm chí có nghén bằng cách thụ tinh ống nghiệm.

tổn thương dính ở cổ tử cung, hoặc ở buồng tử cung

Lý Do vô sinh này thường liên quan tới tiền sử hút thai và nạo thai. Dính buồng tử cung (TC) ở mức độ nhẹ là dính một ít niêm mạc buồng TC. Lúc bị dính buồng TC có biểu hiện kinh ít và thưa, đau bụng khi kinh nguyệt. Tuy nhiên, cũng đều có thể dính toàn bộ buồng TC với triệu chứng là mất kinh hoàn toàn sau nạo hút thai. Có những đàn bà suôn sẻ hơn chỉ dính một lớp ngoài đường ống TC, khỏi bị tổn thương đến niêm mạc TC. Trong tình huống này, việc khám chữa đơn giản hơn. Với trường hợp bị dính TC, dù một phần hay tất cả thì việc khám chữa cũng tinh vi & mật độ trở lại rất lớn.

Ngày nay, với hiện đại của y khoa, các tổn thương dính buồng TC đã có giải quyết và xử lý bằng phẫu thuật mổ xoang nội soi. Để tránh dính sau mổ, BS cũng đều có thể đặt vòng chống dính rồi cho sử dụng thuốc nội tiết để tạo kinh nhân tạo từ 4 – 5 tháng, tùy từng tình hình chấn thương nhẹ dính. mặc dù kết quả điều trị dính buồng trứng TC đã có nhiều tiến bộ & khả quan trong những năm gần đây, nhưng Lý Do này cũng là Vì Sao khiến cho nhiều bác sĩ chuyên ngành vô sinh trăn trở, đặc biệt là những người bệnh bị dính buồng TC toàn bộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top