Một thai phụ thắc mắc: "Tôi rất thích nằm ngửa lúc ngủ bởi vì chỉ khi ngủ với tư thế này, tôi mới ngon giấc tới sáng. Tôi nghe đồn lúc bụng bầu to lên thì nằm nghiêng theo ở một bên sẽ giỏi cho thai. Thế nhưng, khi nằm nghiêng một xíu, tí hon sẽ thúc vào sườn nên tôi xúc cảm rất oi bức. Không chỉ có vậy, sáng tỉnh dậy, tôi còn bị đau âm ỉ hai bên bả vai. Vậy tôi nằm ngửa lưng lúc ngủ thì sẽ có an ninh không?".

Lý do mẹ bầu không nên nằm ngửa khi ngủ 1
Mẹ bầu chỉ nên nằm ngửa lưng trong quý I của thai kỳ. (Ảnh minh họa)

Chuyên Viên của Babycenter vấn đáp như sau:

nếu khách hàng cảm nhận thấy ngủ ngon giấc hơn khi nằm ngửa thì chúng ta nên gia hạn tư thế ngủnày trong quý I của thai kỳ. Sang đến quý II (khi trọng lượng thai nặng hơn), tín đồ nên chọn tư thế ngủ khác (nằm nghiêng về ở một bên là xuất sắc nhất). Sang đến quý III, chúng ta nên tránh nằm ngửa trong một trong khoảng thời gian dài (cả đêm).

Tại Sao là bởi khi nằm ngửa, trọng lượng thai sẽ đè ép lên các vùng tĩnh mạch của mẹ, làm khó sự lưu thông máu từ chỗ thấp của cơ thể mẹ lên tim. các việc thường xuyên làm nằm ngửa lưng trong tiến trình dài còn gây rào cản các bước giao vận máu and dinh dưỡng từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Với nhóm thai phụ bận bịu chứng cao huyết áp thì tư thể nằm ngửa lưng còn gây tác động nghiêm trọng đến công việc mừng đón oxy và đủ chất của bào thai. bình thường, với tình huống thai phụ bị huyết áp cao, Bác Sỹ sẽ không dùng việc ngủ nghiêng về ở một bên cho chúng ta.

thế nhưng, fan không nên quá hoảng hốt nếu khi đi ngủ, người nằm nghiêng hẳn về một bên tuy nhiên cho đến lúc đột nhiên thức giấc, tín đồ bắt gặp mình đang nằm ngửa. Điều đó thường xuyên xảy ra do fan khó mà thậm chí kiểm soát được vị trí nằm của mình trong những khi ngủ. Nó cũng không mất an toàn tới mức sẽ gây hại cho em bé trong bụng ngay lập tức. nếu muốn, bạn có thể đặt chiếc gối nhỏ tuổi kẹp giữa đôi chân, dưới hông hoặc sau lưng để luôn dễ chịu lúc ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top