Ngày 29/6/2012, sản phụ Tạ Thị T, sinh vào năm 1979 ở Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tử chiến tại bệnh viện tỉnh Thái Bình do triệu chứng sản khoa tắc mạch ối. Trước đấy, sáng ngày 26/6, như thường lệ sản phụ 40 tuổi đang mang thai này đến trung tâm y tế Thái Thụy để khám thai. sau thời điểm thăm khám, những Bác Sỹ nhận định tình trạng sức khỏe của hai mẹ con hoàn toàn xuất sắc, các cơn co thắt tử cung bình thường.
Chiều hôm đó, chị T có triệu chứng chuyển dạ và những Bác Sỹ xác minh phải đẻ lãnh đạo. trong tiến trình sinh nở, chị liên tù tì lên các cơn nghẹt thở, tím tái body toàn thân và suy thở nặng.
sử dụng nhiều biện pháp hỗ trợ tuy nhiên chị đã tử chiến ngay sau khi ca mổ hoàn tất. đc biết, Tại Sao gây tử trận của sản phụ Tạ Thị T là bởi vì thuyên tắc mạch ối với các biểu hiện rõ nét co giật, tím tái bất thần, suy tuần hoàn, suy thở, rối loạn máu tụ.
Tắc mạch ối khi mang thai: căn bệnh nguy hiểm hiếm gặp 1
công việc mang bầu tiềm ẩn rất nhiều nguy hại nguy hiểm tới tính mạng sản phụ, tắc mạch ối là một bệnh lý như vậy (Ảnh minh họa)
tương tự, 6/2012, hai mẹ con sản phụ Huỳnh Phan Thanh Tùng (33 tuổi), ở thôn Phước An, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức đã tử chiến, theo Kết luận của bệnh viện, Vì Sao chết là do tắc mạch ối khi có thai.
Tại lúc ấy, sản phụ Nguyễn Thị Bình nhập viện tỉnh Gia Lai trong tình hình vỡ ối sớm. Sau đây, tất cả những chỉ số siêu âm, điện tim, tim thai trổ tài trong hồ sơ bệnh án của sản phụ và thai nhi trọn vẹn bình thường, qua thăm khám những BS yêu cầu cho đẻ chỉ đạo. sau khi sinh đàn ông nặng 3,6 kg, chị Bình có biểu hiện mệt, mạch đập nhanh, huyết áp tụt mạnh, dù được những bác sĩ nhiệt tình cứu chữa tuy nhiên chị qua đời rồi đến lượt tí hon mất.
được biết, mẹ con chị Bình tử vong do chứng tắc mạch ối.
căn bệnh hiếm gặp gỡ tuy nhiên đã gặp mặt thì hậu quả cực kỳ nghiêm trọng
luận bàn với Shop chúng tôi về vấn đề này, Bác Sỹ sản khoa Lê Thị Kim Dung cho biết, tắc mạch ối hay thuyên tắc ối là 1 bệnh lý hiếm gặp gỡ nhưng một khi đã xảy ra thì hậu quả vô cùng nghiêm trọng, tồi tệ, khả năng tử chiến ở bệnh nhân là rất to lớn.
hội chứng này xảy ra lúc dịch ối, chất lỏng phủ bọc em bé trong tử cung người mẹ (tóc, các tế bào của thai nhi...) đi vào máu, hệ vòng luân hồi của bệnh nhân mẹ and xáy ra suy hô hấp and vòng luân hồi cấp tính cho mẹ.
những dấu hiệu & triệu chứng của thuyên tắc ối có thể bao gồm: không thở được đột ngột, phù phổi, huyết áp thấp, trụy tim mạch, không ổn định máu tụ, buồn ói hoặc nôn, ớn lạnh, nhịp tim nhanh, suy thai, co giật… Do tai biến xẩy ra đột ngột and tiến triển cực nhanh nên đa số bệnh nhân đều tử chiến.
Tắc mạch ối thường xảy ra trong thời gian chuyển dạ, mổ đẻ chỉ huy,… biểu hiện đó là một tai biến sản khoa hiếm gặp & khó thậm chí dự báo, dự phòng trước. Do số lượng các trường hợp không nhiều nên cho tới lúc này, giới chuyên môn chưa tồn tại vật chứng rõ rệt về các yếu tố gọi là Tại Sao.
trong tiến trình tác nghiệp, bác sĩ Kim Dung cũng đã chạm mặt một tình huống sản phụ bị bí mạch ối, dù bắt gặp ra sớm and hồi sức tích cực để cấp cứu song sản phụ đó vẫn chưa qua khỏi.
tóm lại, thai nghén & sinh nở là hiện tượng sinh lý bình thường của bệnh nhân phụ nữ nhưng công việc này vô cùng phức hợp, các bước này dễ chuyển qua căn bệnh lý dẫn tới tử vong của thai phụ and tắc mạch ối là một trong biểu hiện nguy hiểm đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top